Thursday, February 25, 2016

Bữa cơm 4 món đơn giản mà ngon | Ẩm Thực Ba Miền

Chỉ với 110.000 đồng chị em đã có thể chế biến cho cả nhà một bữa ăn tươi ngon như thế này.

Thực đơn bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Thịt chân giò nấu đông

- Gà chiên nước cốt dừa

- Măng xào

- Canh củ quả

THỊT CHÂN GIÒ NẤU ĐÔNG

Thịt chọn phần bắp chân giò có cả bì ăn sẽ ngon và dễ đông. Thịt thái miếng vuông khoảng bằng nửa bao diêm, chần qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa. Ninh thịt khoảng 30 phút cho mềm, trong lúc ninh nhớ vớt bọt cho nước trong, nêm bột canh, nước mắm cho vừa miệng. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, xé miếng to bằng miếng thịt, cho vào ninh cùng khoảng 15 phút nữa. Để lượng nước xâm xấp mặt thịt thì thịt mới dễ đông và ăn không bị khô.

Tắt bếp, múc thịt ra bát hoặc hộp thuỷ tinh, rắc chút hạt tiêu lên trên, để thật nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng là thịt đông nhé. Khi ăn, lấy đầu mũi dao nhọn lách vòng xung quanh, úp ngược ra đĩa là được.

GÀ CHIÊN NƯỚC CỐT DỪA

Gà chọn phần má đùi, xát muối rửa sạch, để ráo. Ướp gà với 1 thìa canh phở nước mắm, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước cốt dừa đóng lon, 1/2 thìa cà phê tiêu bột, 1,5 thìa cà phê đường, 1,5 thìa cà phê bột ngũ vị hương. Đeo găng tay nilon xát gia vị cho ngấm vào gà, ướp gà trong khoảng 1 tiếng cho ngấm. Cho chút dầu vào chảo, dầu sôi cho gà và phần nước ướp vào cùng. Đậy vung chiên nhỏ lửa cho gà chín và mềm. Khi thấy gà vàng đều, tắt bếp rồi bày ra đĩa. Có thể cho mật ong thay đường, nước cốt dừa có thể cho nhiều hơn chút tuỳ theo khẩu vị của từng người.

MĂNG XÀO

Măng bỏ phần già, tước nhỏ, rửa sạch. Luộc măng 2 lần, mỗi lần 10 phút cho ra hết chất độc rồi rửa lại, vắt sơ cho ráo. Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho măng vào xào. Nêm gia vị cho vừa miệng, xào kỹ cho măng được ngấm thì rắc chút hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

CANH CỦ QUẢ

Su hào, cà rốt gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Xương lợn rửa sạch, đun qua 1 lần nước sôi rồi rửa lại cho sạch bọt bẩn. Ninh xương cho mềm, nêm gia vị cho vừa thì cho su hào, cà rốt vào ninh cho mềm. Rắc chút hành lá vào canh rồi tắt bếp là xong.

Giá tiền giữa các nguyên liệu

- Thịt chân giò

- Mộc nhĩ

- Đùi gà

- Măng

- Su hào, cà rốt

- Xương lợn

50.000đ

2.000đ

20.000đ

18.000đ

5.000đ

15.000đ

Tổng: 110.000 đồng, 4 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!