Tuesday, February 23, 2016

Bữa cơm chiều hấp dẫn với 5 món ngon | Ẩm Thực Ba Miền

Không mất nhiều thời gian nhưng bạn vẫn có thể đem lại cho cả nhà một bữa cơm ngon miệng.

Bữa cơm chiều này nhà mình sẽ có các món:

- Chân giò hầm

- Phở cuốn sốt thịt băm

- Giò bê

- Lạc rang muối

- Canh cải cá rô

CHÂN GIÒ HẦM

Chân giò chọn phần bắp, dùng chỉ hoặc dây gai bó tròn lại. Ướp chân giò với nước mắm, hạt tiêu, dầu hào, xì dầu cho ngấm. Thắng chút nước hàng, pha vào đó 1 bát con nước lọc, cho vào 1 nhánh gừng, 3 tép tỏi, 1 củ hành khô, 1 nhánh quế, 1 bông hoa hồi. Đổ nước hàng đã pha vào nồi ướp thịt, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa liu riu cho thịt chín mềm.

Trong khi đun lật các mặt cho thịt ngấm đều, thỉnh thoảng có thể thêm nước để duy trì mức nước ban đầu. Thịt mềm, vớt ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng, khi ăn thái lát mỏng. Phần nước đun thịt còn lại trong nồi có thể dùng để chấm thịt ăn sẽ đậm đà và ngon hơn.

PHỞ CUỐN SỐT THỊT BĂM

Bánh phở cuốn cắt đôi, cuốn thành những cuộn nhỏ vừa ăn sau đó xếp vào đĩa. Thịt băm ướp với chút gia vị, hạt tiêu, dầu hào, hành khô băm nhỏ. Cho chút dầu gấc vào chảo, cho thịt vào xào chín, thêm chút nước vào đun sôi, nếm thử thấy đậm đà chút là được. Trước khi ăn rắc chút hành lá thái nhỏ, rưới thịt và nước sốt thịt lên những cuộn phở cuốn. bày vài cọng mùi và rắc chút hạt tiêu lên trên là xong.

GIÒ BÊ

Giò bê mình mua sẵn, chỉ việc thái mỏng và bày ra đĩa rồi thưởng thức.

LẠC RANG MUỐI

Lạc nhặt bỏ hạt lép, Bắc chảo lên bếp, cho lạc vào rang chín. Cho chút dầu vào chảo, đảo đều. Tắt bếp, rắc một thìa bột canh vào chảo lạc, đảo đều để bột canh bám đều vào các viên lạc. Khi lạc nguội thì cho vào lọ đậy kín để dùng dần.

CANH CẢI CÁ RÔ

Cá rô làm sạch, luộc chín. Phần cá gỡ lấy thịt, phần nước lọc qua rây để nấu canh. Phi thơm hành khô rồi cho thịt cá rô vào xào với chút nước mắm và hạt tiêu cho thơm. Rau cải rửa sạch, thái nhỏ. Đun sôi nước canh, nêm gia vị cho vừa, cho thêm vài lát gừng vào cho thơm rồi cho rau vào nấu chín. Cho phần thịt cá đã xào vào nồi canh, khi thấy canh sôi bùng lại thì tắt bếp là được.

Giá tiền các món ăn

- Thịt chân giò

- Bánh phở cuốn

- Thịt vai

- Giò bê

- Lạc rang

- Rau cải

- Cá rô

35.000đ

5.000đ

15.000đ

50.000đ

6.000đ

5.000đ

8.000đ

Tổng: 124.000 đồng, 4 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!