Friday, February 12, 2016

Gợi ý các món ăn nên mang theo khi đi du lịch | Ẩm Thực Ba Miền

Không cần quá cầu kì là chị em đã có những món ăn tiện lợi, đẹp mắt để mang đi thưởng thức trên đường du lịch rồi.

Do kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài khiến nhiều người, nhiều gia đình rủ nhau đi du lịch, picnic hoặc du xuân ở những địa điểm tham quan nổi tiếng. Một trong những vấn đề luôn được chị em quan tâm là những món ăn phù hợp để thưởng thức trong quá trình di chuyển từ nhà tới địa điểm thăm quan. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chị em có thể tự tay làm các món ăn này, vừa không mất nhiều thời gian lại khiến hành trình thêm vui và hấp dẫn.

Các món cuốn

Các món cuốn mang đi du lịch luôn đảm bảo được 3 yếu tố: Tiện lợi, đảm bảo dinh dưỡng và đẹp mắt. Đồng thời, các món cuốn được chia thành nhiều miếng riêng biệt cũng rất thuận lợi trong việc chia khẩu phần, và cũng không cần nhiều dụng cụ để ăn như bát, thìa, đũa, dao… Khi ăn xong, việc dọn dẹp cũng rất đơn giản và dễ dàng.

Một số món cuốn dễ làm và rất ngon miệng mà chị em có thể làm tại nhà và mang đi du lịch như cơm cuộn, trứng cuộn, phở cuốn, gỏi cuốn. Mỗi món ăn có hương vị riêng nhưng không hề ngán ngấy và đảm bảo là rất no bụng.

Mang phở cuốn, cơm cuộn đi du lịch rất tiện lợi

Bánh mì kẹp, sandwich

Có thể là bánh mì hoặc sandwich đều rất phù hợp để chị em có thể mang đi du lịch. Như bánh mì kẹp thịt, bánh mì kẹp thịt viên, sandwich cuộn xúc xích, sandwich kẹp tôm... Nói chung, bạn có thể tùy ý chọn nhân kẹp cho bánh sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn.

Có thể là bánh mì hoặc sandwich đều rất phù hợp để chị em có thể mang đi du lịch

Nếu bạn lo ngại về việc vận chuyển, hãy làm theo gợi ý nhỏ này, dùng màng bọc thực phẩm để cuộn chiếc bánh mỳ kẹp lại là được.

Xôi, cơm nắm

Có rất nhiều món xôi mà chị em có thể làm để mang thưởng thức trên đường đi du lịch như xôi đỗ xanh, xôi dừa, xôi gấc, xôi khúc, gà bó xôi... Tùy vào sở thích mà chị em hãy chọn nguyên liệu để nấu cùng xôi.

Gà bó xôi là lựa chọn rất tuyệt vời khi đi du lịch

Tương tự như món cuộn, cơm nắm cũng vừa tiện lợi vừa đảm bảo dinh dưỡng, rất “chắc dạ”. Bạn có thể mang thêm ruốc, muối vừng hoặc một vài loại cá khô để ăn kèm cơm. Bên cạnh đó, có những món cơm nắm có nhân như cơm nắm kiểu Nhật, cơm nắm phô mai... Vì thế những món cơm nắm này bạn sẽ không mất công chấm hay ăn kèm nguyên liệu nào nữa.

Cơm nắm kiểu Nhật vừa ngon lại dễ ăn

Hoa quả cắt nhỏ

Trái cây là món tráng miệng rất đơn giản, tiện lợi, lại có thể chiều theo sở thích của nhiều người. Việc của bạn chỉ là mang một hộp chứa hỗn hợp một vài loại hoa quả cắt nhỏ. Lưu ý, không nên để các loại hoa quả quá khác vị với nhau, cũng đền nên chọn các loại quả quá mềm hoặc quá chín, dễ bị dập hỏng.