Monday, February 22, 2016

Tự làm bánh giò nóng hổi, siêu ngon tại nhà | Ẩm Thực Ba Miền

Bánh giò tự làm không chỉ thơm ngon mà còn đảm bảo được vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Chuẩn bị:

- 300gr bột gạo tẻ

- 1 lạng thịt xay, 50gr nấm hương và mộc nhĩ, hành củ, nước mắm mì chính, 2 thìa canh dầu ăn, lá chuối và khoảng 10 cái bát nhỏ và màng bọc thực phẩm

Cách làm:

Bước 1: Phần nhân bánh:

Mộc nhĩ nấm hương rửa sạch sau đó ngâm với nước nóng cho mềm. Sau đó băm các nguyên liệu nhỏ.

Cho phần nấm mọc nhĩ và hành vào chảo có dầu nóng và xào sơ qua sau đó nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng. Riêng phần thịt xay không xào. Trộn các nguyên liệu cùng nhau.

Bước 2: Phần vỏ bánh

Cho 1 lít đến 1.2 lít nước vào 300gr bột và nêm thêm dầu ăn, nước mắm và mì chính nếu muốn.  Cho hỗn hợp bột lên bếp đun và liên tục khuấy cho bột tan đều, đun cho bột đặc sệt lại.

Lưu ý: Khâu đánh vỏ bột bánh giò là khó nhất nên nếu trong trường hợp bột bị quá đặc ra cần cho thêm nước hay bột bị vón cục, lúc này khắc phục bằng cách cho bột vào máy xay sinh tố rồi xay cho bột nhuyễn mịn.

Bước 3: Có cách đơn giản để tạo hình chiếc bánh giò hình tam giác mà không phải khó khăn gói và tạo hình với cách làm này. Lá chuối cắt hình chữ nhật sau đó cuốn lại như hình rồi để vào những chiếc bát nhỏ.

Tiếp tục, múc bột vào 1 lớp bột, 1 lớp nhân bánh và lại 1 lớp bột để bọc.

Làm lần lượt đến khi hết rồi lấy màng bọc thực phẩm bọc kín quanh miệng bát.  Cho vào nồi hấp cách thủy trong thời gian 35-40 phút.

Bánh giò đã chín nóng hổi mềm mượt hấp dẫn. Đổ bánh ra đĩa những chiếc bánh được tạo hình với bát con nhưng vẫn có hình tam giác như những chiếc bánh được gói bán ngoài hàng.

Ăn bánh giò nóng với tương ớt, một chút dưa góp hay vài miếng giò chả sẽ rất ngon.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh giò!